Trang chủ Tin tức Cách nấu chè hạt sen khô mau mềm, không bị sượng?

Cách nấu chè hạt sen khô mau mềm, không bị sượng?

Cập nhật 15:00 , 08/04/2018

Hạt sen khô hay tươi đều nấu chè tốt như nhau, nhưng các gia đình thường mua trữ hạt sen khô vì bảo quản được lâu hơn. Mà nấu bằng hạt sen khô thì lại dễ bị sượng, không chín đều. Tuy nhiên bạn không cần phải lo vì vẫn có cách nấu chè hạt sen khô mau mềm, không bị sượng để chiêu đãi cả nhà một bữa ngon tới bến. Đừng chần chừ nữa, cùng hatsenhue.net học ngay bí quyết này và mọi người sẽ thừa nhận sự đảm đang của bạn nhanh thôi!

chè hạt sen

Hạt sen khô có thể nấu chè với gì?

Vừa để giải nhiệt, vừa khiến người thưởng thức mê mẩn với hương vị quyến rũ, hạt sen luôn là một trong những nguyên liệu nấu chè được nghĩ đến đầu tiên. Nhưng không chỉ có một món là hạt sen khô nấu với đường, món chè đó khá đơn điệu.

Các chị em muốn trổ tài sáng tạo và mang đến một món chè thật hấp dẫn, hãy theo sở thích của mình mà chọn thêm nguyên liệu để chế biến cùng hạt sen khô. Bạn có thể quan tâm một số món như:

chè hạt sen đậu xanh

Chè hạt sen khô đậu xanh.

chè hạt sen khô nhãn dục

Chè hạt sen khô nhãn nhục.

chè hạt sen long nhãn

Chè hạt sen khô long nhãn.

chè hạt sen nha đam

Chè hạt sen khô nha đam.

Trong số những món này, có lẽ chè hạt sen khô đậu xanh là được quan tâm nhiều nhất. Hãy tham khảo cách nấu món chè này ngay sau đây.

Cách bước nấu chè hạt sen khô

Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu nấu chè hạt sen khô vô cùng đơn giản, tùy theo số người ăn và sức ăn của mọi người mà bạn quyết định lượng hạt cần thiết. Chúng tôi sẽ minh họa một vài con số cụ thể dành cho một nồi chè của 4 người ăn, từ đó bạn áp dụng cho phù hợp nhé.

Hãy chuẩn bị:

- 200 - 300 gram hạt sen khô.

hạt sen khô tịnh tâm huế

- 200 - 300 gram đậu xanh đã chà vỏ.

- 50 – 70 gram bột sắn dây.

- 200 – 300 gram đường.

Nếu thích, bạn có thể chuẩn bị thêm vani, nước cốt dừa, dừa sợi,… để làm hấp dẫn thêm cho món ăn.

chè hạt sen khô đậu xanh

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

- Đậu xanh: vo sạch với nước, sau đó ngâm khoảng 1 tiếng để hạt nở ra, khi nấu dễ bở và mềm. Có thể ngâm đậu xanh cùng một ít muối.

- Hạt sen khô: lưu ý là không ngâm nước chỉ cần rửa sạch hạt sen bỏ lên nấu, bí quyết nấu chè hạt sen khô không bị sượng là nằm ở chỗ này.

- Bột sắn dây: đổ vào tô sau đó hòa loãng ra với nước. Chú ý không cho bột bị vón cục hoặc quá sánh đặc, cũng không quá loãng.

đậu xanh

Bước 3: Nấu chè

Đun một nồi nước sôi, khi sôi thì cho hạt sen vào trước, ninh nhỏ lửa lại. Để khoảng 30 phút, thử xem hạt sen đã tương đối mềm chưa.

Nếu hạt sen khá mềm, hãy cho đậu xanh vào ninh cùng. Nếu bạn cho 2 thứ vào cùng lúc thì hạt sen sẽ không chín kịp trong khi đậu xanh lại quá nhừ.

Khi hạt sen và đậu xanh đã chín, bạn hãy cho đường vào, khuấy lên và nếm thử khi nào vừa thì thôi. Đổ tô bột sắn đã hòa loãng lúc nãy vào nồi chè, khuấy liên tục cho đến khi chè sánh mịn là được.

chè hạt sen đậu xanh

Lúc này đã có thể “xực” ngay được rồi. Nhưng mỗi người sẽ thích thưởng thức món ăn theo cách riêng. Bạn có thể dùng nóng hoặc để chè nguội rồi mới ăn. Có người lại thích bỏ vào tủ lạnh cho mát mát, thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng. Đặc biệt, món chè hạt sen bỏ thêm ít đá bào thì không chê vào đâu được!

Mẹo để nấu chè hạt sen khô mau chín và không bị sượng

1. Không ngâm hạt sen trước khi nấu:

Vì hạt sen khô huế không bị sượng nên không cần ngâm nước, chỉ cần rửa sạch bỏ lên nấu tầm 35 - 45 phút là chín ạ

ngâm nước hạt sen khô

2. Nên bỏ hạt sen vào khi nước đã sôi:

Nếu theo cách thông thường khi nấu hạt sen tươi, người ta thường bỏ luôn hạt sen vào cùng với nước lạnh và đun lên cho sôi. Nhưng đối với hạt sen khô thì lại khác. Chúng ta phải đun cho nước sôi lên thì mới cho hạt sen vào, cách này giúp hạt sen không bị sượng.

3. Không cho đường vào quá sớm:

Một “bí kíp” đặc biệt là, trong quá trình nấu, thỉnh thoảng hãy cho vào nồi một chút nước lạnh, thêm vài viên đá. Thêm nữa, đường cũng không được cho vào khi hạt sen và đậu xanh chưa nhừ, nếu không thì các loại hạt sẽ chín không đều và bị sượng nữa.

đường nấu chè hạt sen

4. Chọn mua hạt sen khô chất lượng:

hạt sen khô

đặt hàng nhanh

Quan trọng nhất vẫn là nguyên liệu, bạn nên chọn mua hạt sen khô tại cửa hàng uy tín với các sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn VSTP và đạt các tiêu chí của hạt sen ngon nhất. Gợi ý cho bạn một địa chỉ như vậy nhé, đó là cửa hàng Hạt Sen Huế. 

Địa chỉ cụ thể như sau:

- E8/30 Ấp 5A, Vĩnh Lộc A , Bình Chánh, TP HCM

- 168 đường Tăng Bạt Hổ, TP Huế

Ngoài ra, nếu không tiện thời gian đến trực tiếp thì bạn có thể liên hệ qua những thông tin sau để được hỗ trợ tìm kiếm và mua hàng nhanh chóng:

- Điện thoại: 0972.431.564 - 0936.628.139

- Cửa sổ tư vấn https://www.facebook.com/hatsenhue.net/

Việc giao nhận cũng được thực hiện chuyên nghiệp và đảm bảo thời gian sớm nhất khi bạn liên hệ với cửa hàng hạt sen khô chất lượng này.

Chén chè hạt sen thơm ngon, kích thích vị giác khiến các tín đồ hảo ngọt không thể cầm lòng. Bạn đã nhớ cách nấu chè hạt sen khô mau mềm, không bị sượng chưa? Hãy xắn tay vào bếp, làm một cô nàng đảm đang và khiến cả nhà một phen “lác mắt” với món chè hạt sen khô của mình đi nào!

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác