Trang chủ Tin tức Hướng dẫn cách nấu hạt sen khô nhanh nhừ và không bị nát

Hướng dẫn cách nấu hạt sen khô nhanh nhừ và không bị nát

Cập nhật 14:00 , 07/01/2018

Hạt sen là một loại hạt rất tốt, có nhiều giá trị dinh dưỡng và có nhiều công dụng tốt với cơ thể nhưng không phải sen tươi lúc nào cũng có nên hạt sen khô luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những người nôi trợ, không những tiện lợi bảo quản được trong thời gian lâu mà còn thơm ngon không thua gì hạt sen tươi. Nhưng có một vấn đề khiến khá nhiều chị em đã và đang gặp phải đó là dù có nấu, hầm hạt sen trong thời gian dài nhưng hạt sen vẫn bị cứng và sượng. Vậy mời mọi người cùng hatsenhue.net tìm hiểu và thực hiện để hạt sen mau mềm và không bị sượng trong các món ăn.

Cách 1 và cũng là cách duy nhất đó là Trước khi nấu hạt sen thì bạn phải mua đúng hạt sen khô huế, vì hạt sen khô huế không sượng nên các bạn chỉ cần rửa sạch hạt sen rồi bỏ lên nấu thôi, không cần phải ngâm như hạt sen vùng khác.

Sau đó cho hạt sen vào nấu khi nước còn đang lạnh, đổ nhiều nước và nấu cho đến khi hạt sen nở mềm. Nếu hạt sen chưa mềm mà nước đã cạn hết thì thêm nước sôi vào nấu tiếp, nếu thêm nước lạnh vào khi đang nấu hạt sen thì hạt sen sẽ bị sượng (trường hợp này chị em hay mắc phải). Sau khi sen chín thì xả lại với nước lạnh. Nếu nấu với nước đường thì đun sôi nước đường, thả hạt sen và các nguyên liệu khác vào, chờ sôi trở lại sẽ dùng được”

Để có được những hạt sen khô ngon chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bạn nên ghé cửa hàng SEN HUẾ FOOD ở địa chỉ E8/30 Ấp 5, Vĩnh Lộc A , Bình Chánh, TP.HCM để mua hàng, ngoài hạt sen khô ra ở cửa hàng còn có các sản phẩm khác như hạt sen sấy giòn, hạt sen tươi, trà tim sen, trà hoa sen, trà lá sen,...:

SĐT: 0972 431 564 - 0936 628 139 Gặp A. Hải 

Lưu ý: Trên thị trường bữa ni có rất nhiều giá Hạt Sen Khô với nhiều loại và giá cả khác nhau. Cửa hàng Sen Huế Food chúng tôi chỉ Bán Hạt Sen Khô Loại 1, Với giá 450k/kg. Cam kết giá rẻ nhất vì Hạt Sen Khô nhà làm không qua khâu trung gian. Nên quý khách Lưu ý khi lựa chọn Hạt Sen Khô Huế.

 

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác