Trang chủ Tin tức Mua hạt sen khô ở đâu ngon tại Hà Nội?

Mua hạt sen khô ở đâu ngon tại Hà Nội?

Cập nhật 15:00 , 24/09/2017

Hạt sen khô có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng lại có công dụng chữa bệnh hiệu quả. Vì vậy, đây là thực phẩm nằm trong danh sách “vàng” của chị em khi vào bếp. Hạt sen cũng là đặc sản được dùng để làm quà mang đậm hương vị quê hương cho những người xa xứ. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua hạt sen ở đâu chất lượng, uy tín thì bài viết mua hạt sen khô ở đâu ngon tại Hà Nội sẽ có câu trả lời cho bạn.

hạt sen khô tịnh tâm huế

Hạt sen khô tịnh tâm hút chân không

Phân biệt Hạt Sen Huế và các loại hạt sen khác

Hạt sen được trồng ở nhiều vùng miền khác nhau vì vậy chất lượng sản phẩm cũng khác nhau. Hiện nay hạt sen Huế đang được người tiêu dùng yêu thích hơn cả bởi hương vị thơm ngon riêng biệt không lẫn vào đâu được.

Hạt sen Huế có kích thước không quá to nhưng hạt sen rất chắc, hạt nào hạt nấy đều nhau. Hạt sen ngon phải có màu trắng vàng nhẹ tự nhiên, không bị mốc. Nếu hạt sen có màu trắng tinh thì cũng nên cẩn trọng vì có thể đã qua quá trình tẩy rửa bằng hóa chất rất độc hại cho sức khỏe. Rõ rệt nhất là khi chế biến, hạt sen Huế ăn rất bùi, có độ ngọt tự nhiên, mùi thơm nhẹ nhàng rất riêng biệt. mà những loại hạt sen khác không có được.

Công dụng của hạt sen

Trong Đông y, hạt sen có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần giúp dưỡng tâm, ích trí. Hơn nữa hạt sen là loại hạt giàu đạm, canxi, photpho chính vì vậy nhiều gia đình còn chế biến thành món ăn để chữa chứng mất ngủ, đau đầu, chống lão hóa…. Sau đây một số công dụng của hạt sen bạn nên biết.

Hạt sen chữa chứng mất ngủ

Trong hạt sen, tâm sen có tác dụng chữa mất ngủ. Chứng mất ngủ của bạn sẽ được cải thiện khi bạn dùng hạt sen chế biến thành các món ăn. Bạn cần lưu ý, không được bỏ tâm sen, nếu bỏ đi rồi thì sẽ không còn tác dụng.

Hạt sen tốt cho sự phát triển của thai nhi

Trong hạt sen chứa rất nhiều canxi, đạm, photpho chính vì vậy bà bầu nên ăn hạt sen, sẽ có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, cố tinh, an thần. Ngoài ra hạt sen còn có công dụng dưỡng tâm, ích trí, rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi. Vì thế, trong quá trình mang bầu các mẹ có thể ăn nhiều hạt sen

chè hạt sen

Bạn có thể chế biến thành các món ăn rất tốt cho sức khỏe

Chống lão hóa

Hạt sen và củ hạt sen có chứa một loại enzyme đặc biệt có tác dụng "hàn gắn, phục hồi" protein trong cơ thể con người bị tổn thương và cuối cùng làm cho làn da luôn trẻ trung. Mặt khác, hạt sen còn giàu hàm lượng kaempferol, một chất flavonoid tự nhiên rất hữu ích, có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, đặc biệt là tác dụng chống viêm các mô lợi, nhất là ở nhóm người cao niên.

Cải thiện vòng 1 sau sinh

Một trong những lo lắng của bà mẹ mới sinh con xong là tình trạng vòng 1 bị chảy, xệ, và không còn căng tròn nữa. Cũng có những mẹ cai sữa xong thì vòng một gần như “biến mất”. Vì vậy họ luôn tìm kiếm những loại thuốc, thực phẩm để giúp lấy lại phần nào vòng một của mình. Chính vì vậy, bà bầu nên ăn hạt sen để giúp cải thiện vòng 1 phổng phao và săn chắc hơn.

Tăng cường cơ chế bài tiết melamin

chóng lão háo

Tinh dầu chiết từ cánh, nhị và ngó sen có tác dụng tốt trong việc bài tiết melamin, đặc biệt là hợp chất có tên plamitic acid methyl ester, thông qua cơ chế có tên là melanogenesis, đây chính là hợp chất giúp cho tóc của con người không bị bạc, gẫy hoặc bị lão hóa sớm do thiếu melamin.

Chữa đau đầu

Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong hạt sen có chứa nhiều protid, glucid… và nhiều vitamin nhóm B, vitamin PP và vitamin C. Do đó, hạt sen được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh đau đầu rất hữu hiệu.

Giới thiệu một số món ăn ngon được chế biến từ hạt sen

Cháo hạt sen

lấy 20g hạt sen, xay thành bột, cho vào nồi cùng gạo tẻ và cho thêm 5-7 quả táo đỏ rồi đổ nước vừa phải. Đun to lửa cho sôi rồi đun nhỏ lửa cho đến khi sánh thì cho thêm chút đường trắng vào. Hạt sen có tác dụng giúp đường ruột co lại, và còn kiện tỳ giúp ăn ngon miệng. Món cháo này thích hợp với những người tỳ vị hư nhược, ăn không ngon miệng, đại tiện phân lỏng, đi tả, tâm phiền mất ngủ.

Canh hạt sen tươi mộc nhĩ

Nguyên liệu: 10g mộc nhĩ trắng khô, 30g hạt sen tươi và canh gà, gia vị vừa đủ.

Cách làm: mộc nhĩ đem ngâm vào nước nóng, cắt bỏ cuống, rửa sạch sau đó ngâm vào nước sôi một lúc rồi cho vào bát, đổ 150ml nước và hấp 1 giờ thì vớt ra. Hạt sen bóc bỏ vỏ ngoài, cắt hai đầu, lấy tâm sen ra rồi ngâm rửa bằng nước sôi, đun canh gà và nêm gia vị vừa đủ. Đem mộc nhĩ, hạt sen bỏ vào bát, rồi trút

vào canh gà đã đun, hấp lên cho đến khi chín. Canh hạt sen tươi mộc nhĩ dùng cho người tâm phiền, mất ngủ, miệng khô, họng khô rát nên ăn canh này.

Canh nhân sâm hạt sen

Nguyên liệu: 3g nhân sâm, 30 hạt sen, đường phèn vừa đủ.

Cách thực hiện: đem nhân sâm bỏ vào bát nhỏ, đặt vào nồi hấp mềm rồi thái miếng mỏng. Cho 10 hạt sen vào bát đựng miếng nhân sâm, đổ nước vào ngâm, rồi cho nước đường phèn vào đậy nắp hấp cách thủy 1 giờ rồi đem ra ăn nóng. Ngày hôm sau thực hiện tương tự cho 10 hạt sen còn lại với miếng nhân sâm còn hôm trước. Ngày thứ 3 tiếp tục cho 10 hạt sen cuối cùng.

chè hạt sen nhãn dục

Hạt sen và nhân sâm đều là đồ ăn ngon giúp nâng cao hiệu suất công tác của những người lao động trí óc.

Bánh hạt sen

Nguyên liệu: lấy 100g hạt sen, 150g bột gạo nếp

Cách làm: Cho hạt sen vào nồi, đổ nước ninh chín, lấy thìa ép nhuyễn, rồi đổ vào bột gạo nếp đảo đều, múc vào bát sắt tráng men, cho nước vừa đủ, hấp cách thủy khi chín để nguội ép bằng, cắt thành miếng mỏng, rắc ít đường trắng vào là được, có thể ăn vào sáng sớm để điểm tâm, chia 2-3 lần.

Món bánh này có tác dụng kiện tỳ, khai vị, dưỡng tâm, ích trí, phù hợp với những người tinh thần mệt mỏi, ăn kém, đại tiện phân lỏng, tim đập nhanh, hay hồi hộp, hay quên, mất ngủ, đi tiểu nhiều.

Kinh nghiệm chọn hạt sen khô ngon

Để mua được hạt sen ngon, đảm bảo chất lượng bạn hoàn toàn có thể dựa vào những đặc điểm sau:

hạt sen khô tịnh tâm hút chân không

xem thêm

  1. Hạt sen có màu trắng vàng tự nhiên, không bị mốc, biến đồi màu sắc, các hạt có kích thước đều nhau và có độ cứng nhất định.
  2. Hạt sen ngon nhất là khi được sấy ở nhiệt độ vừa phải, vẫn giữ nguyên được màu sắc đặc trưng và mùi thơm tự nhiên.
  3. Hơn hết khi mua sản phẩm bạn nên chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, sản phẩm phải được bảo quản ở bao bì cẩn thận để giữ được độ khô của nó. Để tránh phải hàng kém chất lượng chỉ mua hàng ở những đơn vị cung cấp uy tín.

Địa chỉ mua hạt sen khô tại Hà Nội

Thực phẩm bẩn, kém chất lượng là mối nguy hại đối với sức khỏe người dùng. Hạt sen cũng không ngoại lệ, nhiều đơn vị kinh doanh chạy theo lợi nhuận mà sử dụng chất tẩy rửa, chất bảo quản để biến hạt sen xấu thành những sản phẩm đẹp mắt, “bịt mắt’ người tiêu dùng. Đó là nguyên nhân gây nên những căn bệnh hiểm nghèo, suy giảm sức khỏe, tuổi thọ. Bởi vậy, hãy là những khách hàng thông minh, lựa chọn sản phẩm chất lượng để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Thấu hiểu nỗi lo lắng của khách hàng, thương hiệu Hạt Sen Huế luôn nỗ lực không ngừng và cam kết mang đến sản phẩm Hạt Sen Huế chính hiệu, chất lượng và giá cả hợp lý nhất.

hạt sen khô tịnh tâm huế

xem thêm

Hạt Sen khô Huế được sản xuất theo quy trình khép kín từ lựa chọn sản phẩm, sấy khô, đóng gói… đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dưới bàn tay khéo léo và sự cần cù của những người nông dân tạo nên những hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Sen Huế đã có thương hiệu từ lâu đời, và giờ đây khách hàng không phải vất vả đến Huế mới có thể mua được sản phẩm. Hiện nay, chúng tôi có kênh bán hàng online nhằm phục vụ tối đa nhu cầu trên cả nước. Khách hàng ở Hà Nội hay các tỉnh thành khác, chi cần liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vấn, đặt hàng và gửi hàng tận nhà cho quý khách.

ĐỊA CHỈ MUA HÀNG UY TÍN CHẤT LƯỢNG GIÁ CẢ HỢP LÝ DÀNH CHO BẠN:

CỬA HÀNG HẠT SEN HUẾ TẠI HUẾ

Đ/C: 168 TĂNG BẠT HỔ - TP. HUẾ

SỐ ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN/ĐẶT MUA TRỰC TIẾP:  0936 628 139

CỬA HÀNG HẠT SEN HUẾ TẠI TPHCM

Đ/C: E8/28K Ấp 5, Vĩnh Lộc A , Bình Chánh, TP HCM

SỐ ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN/ĐẶT MUA TRỰC TIẾP:  0972 431 564

HIỆN TẠI HỆ THỐNG CỬA HÀNG CHÚNG TÔI CHƯA CÓ ĐỊA CHỈ Ở HÀ NỘI NHƯNG KHÔNG SAO. QUÝ KHÁCH Ở HÀ NỘI CỨ VIỆC ĐỂ LẠI THÔNG TIN MUA HÀNG CHÚNG TỐI SẺ GỬI HÀNG ĐẾN TẬN NHÀ Ạ.

 

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác