Trang chủ Tin tức Top 3 hạt sen khô ngon nhất hiện nay

Top 3 hạt sen khô ngon nhất hiện nay

Cập nhật 22:00 , 18/04/2017

1. Hạt sen huế

Từ Bắc vào Nam nơi nào trên đất Việt cũng có những đầm sen, có sen là có hạt sen. Nhưng ngon dở tùy vùng và hạt sen ngon nhất có lẽ vẫn là ở Huế. Hạt sen Huế là một thương hiệu rất nổi tiếng từ thời vua chúa đến nay vì độ bở, thơm, bùi và vị rất đặc trưng của vùng đất Cố Đô.


Đặc điểm của hạt sen khô Huế là không cần phải ninh lâu như các giống sen khác, chỉ cần cho lên nồi 20 phút là bở tơi với các giống sen hồng. Sen trắng là giống cổ của Huế thì thời gian đun lâu hơn chừng 30 phút. Hạt sen Huế có hương thơm đặc trưng không có ở bất cứ loại sen nào có, kể cả sen Hưng Yên  hay Đồng Tháp. Sen chín bở nhưng không nát hạt, miết trên tay thì dẻo, ăn vào đến miệng chạm nhẹ đã tan vào trong miệng kèm theo hương thơm. Sen Huế chuẩn hạt nhỏ, tròn đều, hạt màu óng, trăm hạt như một. Nên hạt sen khô Huế luôn là sự lựa lựa chọn hàng đầu của người dân Việt và cũng là món quà biếu vô cùng giá trị đối với những người con xa quê.

hạt sen huế hút chân không

xem thêm

Hạt sen tịnh tâm chính gốc huế

2. Hạt sen Hưng Yên 

Mảnh đất Hưng Yên được thiên nhiên ưu đãi và ban tặng nên nơi đây hạt sen có vị thơm, ngon đặc trưng mà ít có địa phương nào trồng được. Đặc biệt còn là món đặc sản nổi tiếng Hưng Yên. Theo các cụ cao niên trong làng kể lại, những năm trước, đi đến đâu cũng thấy sen. Sen không chỉ có trong ao, hồ, kênh, rạch mà cứ chỗ nào có nước là có sen.


Hạt sen ở Hưng Yên đã từng được nhiều người biết đến. Ngoài công dụng làm thuốc chữa bệnh, hạt sen khô còn được người tiêu dùng chọn để chế biến các món ăn như xôi, hầm thuốc bắc… Nhờ đặc điểm thổ nhưỡng thiên nhiên ban tặng, hạt sen Hưng Yên được đánh giá là có vị thơm ngon đặc trưng riêng và cũng là đặc sản ở vùng đất này .Nhưng ngày nay hạt sen Hưng Yên đang dần mất thương hiệu là do không đảm bảo được sản lượng và bị cạnh tranh gay gắt từ sen nhập ngoại làm người dùng không phân biệt đâu là sen Hưng Yên, đâu là sen ngoại nhập. Mặc dù các sản phẩm từ sen Hưng Yên đều có giá trị và mang lại hiệu quả cao cho người trồng, song thời gian gần đây, diện tích sen trên địa bàn tỉnh đã bị thu hẹp do nhiều diện tích ao, hồ, đầm được chuyển đổi mục đích sử dụng và người dân không còn mặn mà với cây sen.

hat sen khô hưng yên

xem thêm

Hạt sen hưng yên

3. Hạt sen Đồng Tháp.

Từ lâu, vùng Đồng Tháp mười nổi tiếng cả nước với nguồn sen tự nhiên, đã đi vào thơ văn "Tháp Mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên Cụ Hồ". Và chính vì thế mà Hạt Sen Đồng Tháp là một trong những đặc sản nơi đây được nhiều du khách lựa chọn để làm quà biếu hay mua về chế biến thành nhiều món ăn thanh mát, bổ dưỡng .Hạt sen bóc vỏ, bỏ tim bằng phương pháp hoàn toàn thủ công, là sản phẩm có thể sử dụng liền nên được phổ biến hơn sen các vùng khác . Nhưng giống sen ở đây chủ yếu vẫn là sen cao sản nên kích thước hạt sen vùng này sẽ lớn và đồng đều. Vì vậy chất lương không thể qua sen sen Huế và sen Hưng Yên.

hạt sen khô đồng tháp

xem thêm

Hạt sen đồng tháp

 

Chúc bạn chọn được hạt sen tốt nhất cho mình!

 

 

 

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác