Trang chủ Tin tức Cách nấu chè đậu đỏ hạt sen cho mùa đông thơm ngon, bổ dưỡng

Cách nấu chè đậu đỏ hạt sen cho mùa đông thơm ngon, bổ dưỡng

Cập nhật 17:00 , 21/12/2017

Cách nấu chè đậu đỏ hạt sen là bí quyết gia truyền của nhiều người mẹ trong gia đình. Bất kể dù bạn đã là mẹ hay chưa, nhưng đã là người phụ nữ, thì nên nắm được bí quyết nấu chè này. Nhắc đến món chè, các bạn thường nghĩ ngày đến những cốc đỏ đen mát lạnh, tuy nhiên, mùa đông đã đến gần, Hạt sen Huế  xin được giới thiệu đến các bạn “Cách nấu chè đậu đỏ hạt sen cho mùa đông thơm ngon, bổ dưỡng” để cùng thực hiện nhé!


Chuẩn bị nguyên liệu nấu chè đậu đỏ hạt sen

  • 100-150g hạt sen
  • 100 đậu đỏ
  • Bột sắn dây hoặc bột năng
  • Đường, muối
  • Vỏ quýt khô
  • Nước cốt dừa
  • Dừa khô, dừa tươi (nếu thích)

Cách nấu chè đậu đỏ hạt sen

Bước 1: Đậu đỏ rửa sạch, cho vào chậu nước ngâm khoảng 2 giờ, hạt nào nổi lên là hạt hỏng, các bạn nên vớt bỏ đi.

 


Bước 2: Hạt sen nhặt những hạt đốm, sâu héo, rửa sạch và cũng ngâm trong khoảng 90 đến 150 phút, để cho hạt sen mềm và nhanh chín khi nấu. Sâu đó, dùng kim thông tim sen và bỏ phần tim sen.

 Xem thêm : Mua hạt sen khô ở đâu ngon tại Hà Nội


Bước 3: Các bạn cho hạt sen vào nồi nước, đổ nước ngập hạt sen thật sâu, bật bếp lớn, đun khoảng 5 đến 15 phút thì đổ tiếp đậu đỏ vào đun

 


Bước 4: Khi nước trong nồi sôi, các bạn cho nửa thìa cà phê muối, vỏ quýt khô, 1 thìa bột sắn dây, và 1 muôi canh đường vào tiếp tục đun lửa vừa phải.

 


Bước 5: Đun nồi chè khoảng 20 phút thì lại mở vung ra đảo và kiểm tra một lần, đến lần thứ 2 thì các bạn thêm đường cho vừa khẩu vị, vừa đảo vừa mạnh tay làm đậu nhuyễn ra, chỉ cần nhuyễn rối là được.


Bước 6: Đến khi nồi chè sền sệt như cháo là thành công, các bạn múc ra bát, có thể cho thêm nước cốt dừa, dừa khô, dừa tươi và ăn nóng.

 


Cách nấu chè đậu đỏ hạt sen không hề đơn giản nếu các bạn không tuân thủ theo đúng quy trình chế biến. Các bước làm yêu cầu các bạn phải thật cẩn thận và tỷ mỉ. Món chè đậu đỏ hạt sen này giúp các bạn mát trong ấm ngoài, thanh lọc cơ thể và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Hãy luôn đồng hành cùng Hạt sen Huế và chia sẻ “Cách nấu chè đậu đỏ hạt sen cho mùa đông thơm ngon, bổ dưỡng” đến với mọi người nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món chè đậu đỏ hạt sen!

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác