Trang chủ Tin tức Tác dụng của hạt sen đối với phụ nữ

Tác dụng của hạt sen đối với phụ nữ

Cập nhật 18:00 , 11/12/2017

Hạt sen có thể chế biến rất nhiều dạng khác nhau để làm thực phẩm, hầu hết mọi người dùng hạt sen như một loại thực phẩm bình thường. Với những thông tin dưới đây sẽ làm bạn bất ngờ về tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe con người đặc biệt là phụ nữ.

Tác dụng của hạt sen đối với phụ nữ phải kể đến 3 phương diện được xem là quan trọng đối với 1 người phụ nữ đó là: sắc đẹp, sinh lý và sinh sản. Tạm gọi chung là 3S.

1. Sắc đẹp

Bước vào độ tuổi 25 thì da của phụ nữ bắt đầu lão hóa nhanh hơn, các chức năng da suy giảm, hệ tuần hoàn máu và hệ bạch huyết dưới da hoạt động kém hơn làm cho khả năng thải độc tố của da giảm. Từ đó làm da kém mịn màng, da dễ bị rạn, sần sùi, không đều màu và hình thành các đốm nám.

Các dấu hiệu của quá trình lão hóa da

Việc bạn tiêu thụ hạt sen thường xuyên có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Theo như nghiên cứu thì trong hạt sen một loại enzym có tên khoa học là L-isoaspartyl methyltransferase có tác dụng sửa chữa những protein bị hỏng. Loại enzym này đang được nghiên cứu chiết tách để bổ sung vào các loại mỹ phẩm chống lão hóa hoặc sản phẩm chăm sóc da.

Enzyme L-isoaspartyl methyltransferase có tác dụng sửa chữa những protein bị hỏng

Đừng để khi làn da của bạn lên tiếng mới bắt đầu quá trình chống lão hóa, bạn có thể tận dụng tác dụng của hạt sen chống lão hóa bằng việc tiêu thụ chúng thường xuyên hơn.

2. Sinh lý

Hạt sen có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong việc chữa trị các dị tật sinh sản khác nhau. Mọi người thường hay bồn chồn và thiếu kiên nhẫn khi không nhận được kết quả tốt từ những phương pháp điều trị khác nhau. Trong trường hợp này, hạt sen trở thành tia hy vọng của rất nhiều người. Tiêu thụ thường xuyên hạt sen mang lại kết quả tốt và có thể nhận thấy sau vài tuần họ sử dụng.

Tác dụng của hạt sen giúp hỗ trợ sinh lý nữ tốt hơn

3. Sinh sản

Thiên chức của một người phụ nữ đó chính là làm mẹ, quá trình 9 tháng cưu mang một sinh linh bé nhỏ là một điều hết sức kỳ diệu. Tuy nhiên không phải ai lần đầu mang thai cũng được trọn vẹn, có nhiều người phụ nữ nhiều lần đánh mất cơ hội làm mẹ chỉ vì họ có tiền sử sảy thai nhiều lần.

Tác dụng của hạt sen cung cấp máu cho tử cung

Y học Trung Quốc cho rằng hầu hết tất cả các trường hợp sảy thai có thể được ngăn ngừa. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng nguyên nhân phổ biến nhất chính là sự thiếu hụt của lá lách và thận dẫn đến chứng Qi và thiếu máu. Những thiếu sót này dẫn đến tử cung không cung cấp máu đủ để hỗ trợ tăng trưởng sinh sản. Việc thiếu Qi quan trọng (năng lượng ban đầu) có thể dẫn đến sẩy thai. Trong một số trường hợp, loại thiếu hụt này là hiển nhiên khi bé phát triển rất chậm và tử vong trong tử cung sau đó trong thời kỳ mang thai.

Một lời khuyên đó chính nên ăn những thực phẩm dinh dưỡng để hỗ trợ Qi và cung cấp máu của bạn - hạt sen là một trong những loại hạt có khả năng hỗ trợ. Một trong những cuốn sách về y học Trung Quốc, Ben Cao Jin Ji Zhu và những cuốn sách giáo khoa về chế độ ăn kiêng hiện đại của TCM đều đề cập đến việc hạt sen có thể làm cho lá lách và thận tăng cường năng lượng, Qi và máu của cơ thể và giúp ngăn ngừa chảy máu liên quan đến sẩy thai.

Và một điều nữa chính là khi bà mẹ mang thai lại muốn con mình thông minh từ trong bụng mẹ. Tác dụng của hạt sen đối với phụ nữ mang thai là cực kỳ tuyệt vời bởi trong hạt sen có chứa hàm lượng protein tốt, kích thích sự phát triển hệ thống thần kinh và não bộ bào thai. Do đó hạt sen được khuyến cáo là nên bổ sung vào những bữa ăn nhẹ để duy trì việc mang thai khỏe mạnh.

Tác dụng của hạt sen giúp trẻ thông minh hơn

Hạt sen đối với phụ nữ không chỉ là một ăn vặt, một nguyên liệu nấu thức ăn mà nó đã trở thành một người bạn thân thiết của phụ nữ bởi những tác dụng của hạt sen trong lĩnh vực 3S.

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác