Trang chủ Tin tức Bỏ túi tuyệt chiêu nấu chè hạt sen không bị sượng nhé các mẹ

Bỏ túi tuyệt chiêu nấu chè hạt sen không bị sượng nhé các mẹ

Cập nhật 09:00 , 18/12/2017

Để chè hạt sen chín mềm, không bị sượng khi nấu là một trong những tuyệt chiêu làm bếp của nhiều mẹ. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết cách nấu chè hạt sen không bị sượng, do đó bài viết hôm nay sẽ tiết lộ cách thức này với mẹ nào chưa biết nhé!

Hạt sen được xem là nguyên liệu đa dụng bởi sự đa dạng trong rất nhiều món ăn từ các món chè, các món súp, các món cơm...Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên dùng hạt sen hàng ngày vì hạt sen rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất.

Hạt sen rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ thể con người

Tuy nhiên, nhiều mẹ rất ngại trong việc dùng hạt sen vì hạt rất hay bị sượng và khó nhừ. Do đó cách nấu chè hạt sen không bị sượng sẽ chia sẻ bí quyết này cùng các mẹ.

Để hạt sen chín mềm, không bị sượng thì khâu chọn lựa nguyên liệu là việc đầu tiên. Bạn nên chọn những hạt sen mẩy phần đầu mở miệng chứ đừng chọn loại hạt có phần đầu đóng chặt nhé!

Chọn hạt to mẩy phần đầu mở miệng

Cách nấu chè hạt sen không bị sượng thì không nên để hạt sen trong nước lạnh mà để nước đun sôi rồi mới cho hạt sen vào. Sau đó, bạn cho thêm nước lạnh trong quá trình nấu, mỗi lần thêm nước nhớ cho thêm vài viên đá lạnh nhé. Với cách này, hạt sen sẽ mau nhừ và không bị sượng.

Thêm nước lạnh vào quá trình nấu sẽ làm hạt sen mau mềm không bị sượng

Cách nấu chè hạt sen không bị sượng thứ hai đó là trước khi nấu hạt sen mềm thì bạn không nên cho đường vào. Nếu cho đường vào nấu cùng với hạt sen thì hạt sen sẽ bị sượng, không mềm.

Không nên cho đường trước khi nấu hạt sen 

Cách nấu chè hạt sen không bị sượng thứ ba đó là nên ngâm hạt sen trong nước ấm khoảng từ 2 - 3 tiếng hoặc ngâm trong nước lạnh. Sau đó dùng nồi áp suất ninh mềm.

Có thể ngâm hạt sen qua đêm để khi nấu hạt nhanh mềm hơn

Muốn nấu chè hạt sen thơm ngon chỉ cần áp dụng cách nấu chè hạt sen không bị sượng trên đây. Chúc các mẹ thành công với chè hạt sen thơm ngon chiêu đãi cả nhà nhé!

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác