Trang chủ Tin tức 3 lý do giá hạt sen tươi Huế cao nhưng lượng khách hàng luôn tăng

3 lý do giá hạt sen tươi Huế cao nhưng lượng khách hàng luôn tăng

Cập nhật 08:00 , 29/11/2019

Giá hạt sen tươi Huế cao hơn những loại hạt sen ở các vùng miền khác. Tuy vậy, chưa bao giờ thị trường hạt sen tươi Huế lại hạ nhiệt. Vậy những lý do nào đã khiến lượng khách hàng dành cho thực phẩm này ngày càng tăng?

hạt sen tươi huế

Bạn có thể thấy hạt sen tươi được bày bán ở các cửa hàng, siêu thị hoặc trên mạng với những mức giá rất khác nhau, nhưng hầu hết đều dưới mức 200.000/ kg. Tuy nhiên, hạt sen tươi Huế lại có giá cao đến 250.000/kg, thậm chí là 300.000/kg nhưng vẫn hút khách. Người bán hạt sen tươi Huế hoàn toàn không cần phải giảm giá hay áp dụng ưu đãi gì khủng cả. Bởi người ta tin rằng, chất lượng sản phẩm là điểm “giữ chân” khách hàng lâu dài mà không phải ở giá cả. Dưới đây chính là 4 lý do vì sao giá hạt sen tươi Huế cao nhưng lượng khách hàng luôn tăng.

Thứ nhất: hạt sen tươi Huế ngon, có vị ngọt vừa ăn, dẻo, không bở

Hạt sen tươi Huế là một đặc sản của vùng đất cố đô. Khi có dịp đến đây, bạn nhất định phải thưởng thức hạt sen cũng như các món ngon từ sen. Sen Huế được trồng ở trong hồ Tịnh tâm, người dân ở đây gọi là sen Hồ Tịnh.

hạt sen tươi huế

Nhắc đến sen Huế, người ta có thể nhận biết qua những đặc điểm như kích thước đồng đều, chắc mẩy trăm hạt như một, màu trắng đục, đều màu, hương thơm thoang thoảng. Sen chín bở nhưng không nát hạt, nghiền trên tay thì dẻo, ăn vị bùi bùi béo béo. Hương thơm thoang thoảng hòa quyện với vị bùi bùi béo béo làm ngất ngây lòng người. Bởi vậy mà ai đã từng ăn thử thường sẽ “vấn vương” ngay cái hương vị của loại sen được trồng ở đất cố đô ấy.

Thứ hai: Hàm lượng dinh dưỡng rất cao

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, hạt sen tươi Huế là loại hạt sen chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng so với các loại sen được trồng ở các vùng khác ở nước ta. Hạt sen tươi Huế giàu các vitamin và khoáng chất.

100 gram hạt sen tươi chứa đến 158 Calories, 9.5g Protein, 30 gram carbohydrat,... Hạt sen tươi cũng rất giàu magie, kali, phốt pho. Hàm lượng natri, mỡ bão hòa và cholesterol rất thấp trong khi giá trị dinh dưỡng cao nên thực phẩm này được rất nhiều người ưa chuộng là vậy.

Thứ ba: Tốt cho sức khỏe 

Hiếm có loại thực phẩm nào lại tập trung nhiều lợi ích chữa bệnh như hạt sen. Ngoài là thức ăn được nhiều người yêu thích, hạt sen tươi Huế được xem là vị thuốc quý và cũng có tác dụng làm đẹp cho chị em.

hạt sen tươi huế hấp

Chữa mất ngủ: Dùng hạt sen để chữa chứng mất ngủ là bài thuốc dân gian vô cùng hữu hiệu. Thành phần glucozit và chất kiềm có trong hạt sen giúp an thần, dễ ngủ. Ngoài ra, để đem lại hiệu quả tốt hơn, bạn nên ăn hạt sen vào buổi tối sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất insulin, từ đó giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ.
Ngoài ăn hạt sen tươi, uống trà tim (tâm sen) cũng đem lại hiệu quả chữa mất ngủ, cải thiện giấc ngủ.

Tốt cho mẹ bầu an thai: Ăn hạt sen tươi khi mang thai mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Ngoài việc giúp các mẹ bầu dễ ngủ hơn, hạt sen tươi cung cấp nhiều chất dinh dưỡng rất tốt để an thai, ngăn ngừa sảy thai. Ngoài ra, hạt sen còn có tác dụng hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi.

Chữa đau đầu: Hạt sen có vị ngọt, tính bình, giúp an thần hiệu quả. Hạt sen có nhiều protit, gluxit, các vitamin nhóm B, C đem lại hiệu quả điều trị chứng đau đầu, nhất là bệnh đau nửa đầu.

ăn hạt sen tốt cho sức khỏe

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Hạt sen có hàm lượng calo thấp và chất xơ cao. Chất xơ có trong hạt sen có khả năng làm giảm lượng đường ở mức cao trong máu. Do vậy, bệnh nhân mắc tiểu đường dùng hạt sen ít nhất 3 lần/tuần sẽ đem lại hiệu quả điều trị bệnh. Ngoài ra, các chất sắt, mangan, magie có trong hạt sen cũng được biết đến có tác dụng giảm bớt các yếu tố nguy cơ gây bệnh tiểu đường type II.

Bảo vệ tim mạch: Hạt sen có chứa natri, magie và mangan, đây là những chất  được biết đến có tác dụng ngăn ngừa biến chứng cho những người có vấn đề tim mạch. Do vậy, hạt sen chính là thực phẩm giúp bạn duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Làm đẹp da: Hạt sen tươi Huế chứa một loại enzyme đặc biệt có tên L-isoaspartyl methyltran sfercese. Enzyme này có tác dụng phục hồi protein trong cơ thể con người bị tổn thương, nhờ đó mà giúp làn da luôn trẻ trung.

Ngoài 3 lý do trên, hạt sen tươi Huế cũng là thực phẩm mà bạn có thể bảo quản lâu năm mà không hư, không mất chất dinh dưỡng.
Hạt Sen Huế là cửa hàng cung cấp hạt sen tươi đảm bảo chính gốc hạt sen Huế 100‰ mà giá lại phải chăng. Hạt Sen Huế cam kết đền bù 200‰ nếu như phát hiện không phải hạt sen Huế, hạt sen bị hư hỏng không đạt tiêu chuẩn.

Hiện tại, sen tươi huế niêm yết mức giá 300.000 đồng/ kg. Tuy nhiên, cửa hàng đang áp dụng chương trình giảm giá, chỉ còn chỉ còn 250.000 đồng/kg.
Để mua hàng, bạn có thể đến trực tiếp 2 địa điểm cửa hàng tại TPHCM và Huế dưới đây:
- Tại TPHCM: E8/30 Ấp 5, Vĩnh Lộc A , Bình Chánh, TP HCM
- Tại Huế: 168 Tăng Bạt Hổ – Tp.Huế
Để được tư vấn cụ thể hoặc đặt mua hàng nhanh nhất, bạn hãy gọi trực tiếp vào số hotline: 0972 431 564.

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác