Trang chủ Tin tức Hạt sen - giá trị dinh dưỡng " vàng " cho sức khỏe con người

Hạt sen - giá trị dinh dưỡng " vàng " cho sức khỏe con người

Cập nhật 19:00 , 06/12/2017

Hạt sen được xem là thực phẩm cực tốt đối với sức khỏe con người. Không chỉ cung cấp nhiều protein mà bên cạnh đó còn cung cấp khá nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình sinh trưởng và phát triển của con người.

Hạt sen chứa 65‰ carbonhydrat, 2‰ chất béo, 15‰ protein. Hạt sen được biết đến với tính chất chữa bệnh và dinh dưỡng trong các loại thuốc của Trung Quốc và Ấn Độ. Lợi ích của hạt sen bao gồm khả năng hoạt động như chất chống oxy hóa, chống co thắt và chống tăng huyết áp. Hạt sen giúp điều trị bệnh tiêu chảy, mất ngủ, đau bụng kinh niên, xơ vữa động mạch, cao huyết áp và các bệnh tim khác.

hạt sen tươi tịnh tâm huế

Hạt sen giúp phòng ngừa và điều trị một số bệnh cho con người 

Chi tiết về dinh dưỡng của hạt sen

100 gram hạt sen cung cấp 332 calo, trong đó có 16 calo từ chất béo. Hạt sen không chứa cholesterol và chất béo chuyển vị. 100 gram hạt sen nạp khoảng 102 mg axit béo omega 3 và 1064 mg axit béo omega 6. Do đó các chất dinh dưỡng hạt sen cung cấp rất thân thiện với hoạt động của tim.

Chất dinh dưỡng chủ yếu có trong 100 gram hạt sen

Lượng cacbohydrate có trong 100 gram hạt sen

 

Lượng lipid có trong 10 gram hạt sen

Theo thông tin dinh dưỡng được đưa ra phía trên, hạt sen có lợi cho bệnh tim. Hạt sen giúp hạ đường huyết nên có thể đưa vào chế độ ăn kiêng, nó gián tiếp giúp giảm cân. Ngoài ra, hạt sen là nguồn protein, mangan, đồng, photpho, magiê và thiamin.

Lượng khoáng chất có trong 10 gram hạt sen

Lượng vitamin có trong 10 gram hạt sen

Hạt sen còn có đặc tính chữa bệnh và cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người. Đây là những lợi ích tiêu biểu của hạt sen.

1. Chống lão hóa

Các enzym trong hạt sen được cho là có tính chất ức chế sự lão hóa. L-isoaspartyl methyltransferase là enzym giúp phục hồi và duy trì các protein bị tổn thương trong cơ thể.

2. Nhiệt gây bệnh

Nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt sen giúp trong quá trình làm mát của tim và giảm nhiệt cho bệnh gây ra.

3. Hiệu ứng làm dịu

Hạt sen có tác dụng làm dịu và chống co thắt, giúp thư giãn thần kinh và giúp bạn có giấc ngủ ngon. Hạt sen giúp quá trình giãn nở mạch máu và giúp bạn cảm thấy trẻ hóa do có sự hiện diện của alkaloid isoquinoline trong hạt sen.

4. Mô nướu

Những người bị các vấn đề liên quan đến mô nướu được khuyên nên tiêu thụ hạt sen, vì các đặc tính chữa bệnh hiện có trong hạt sen.

5. Protein khỏe mạnh

Hạt sen được cho là một nguồn lớn protein cho cơ thể. Các bác sĩ khuyên bạn nên dùng nó để chống lại tình trạng thiếu protein trong cơ thể.

6. Chỉ số Glycemic thấp

Hạt sen có hàm lượng GI thấp, có nghĩa là nó sẽ giải phóng năng lượng trong cơ thể, làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày. Điều này sẽ giúp bạn không còn căng thẳng và thậm chí giữ cho tâm trí của mình khỏe mạnh.

Hạt sen có giá trị dinh dưỡng khá cao

7. Bệnh tim

Hạt sen chứa magiê phong phú trong đó magiê là chất ngăn chặn kênh lớn nhất, cải thiện lượng máu, oxy và dòng chất dinh dưỡng khác. Mức magiê thấp có thể khiến cơ thể bạn dễ bị nhồi máu cơ tim hơn. Hàm lượng magiê và folate trong thức ăn giảm xuống làm tăng những rủi ro liên quan đến bệnh tim mạch vành và các bệnh liên quan đến tim khác.

8. Tiêu chảy mãn tính

Các đặc tính trong hạt sen đã biết để kiểm soát tiêu chảy mạn tính.

9. Sưng tấy

Chất làm se trong hạt sen giúp chống lại các vấn đề liên quan đến thận.

10. Giảm cân

Vì hạt sen được cho là có chỉ số glycemic thấp nên nó sẽ khiến bạn cảm thấy đầy và thậm chí dẫn đến việc giảm cân.

11. Mất ngủ

Hạt sen có khả năng xử lý và kiểm soát tình trạng mất ngủ do tác dụng an thần của hạt sen.

12. Huyết áp

Hạt sen có hàm lượng kali cao và các chất natri nên rất tốt trong việc duy trì, ổn định và thậm chí làm hài hoà các mức huyết áp của cơ thể.

13. Flavonoid

Hàm lượng flavonoids trong hạt sen được cho là để chống lại nhiều vấn đề liên quan đến sức khoẻ. Kaempferol tồn tại trong hạt sen giúp ngăn ngừa chứng viêm.

Hạt sen với giá trị dinh dưỡng cao và có tính chữa bệnh nên ngày càng có nhiều người ứng dụng hạt sen trong việc chế biến thức ăn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hạt sen có chất lượng tốt có thể liên hệ với cửa hàng Sen Huế để có nhiều ưu đãi tuyệt vời !

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác