Trang chủ Tin tức Khám phá 3 cách nấu chè hạt sen cho bà bầu trẻ hòa làn da

Khám phá 3 cách nấu chè hạt sen cho bà bầu trẻ hòa làn da

Cập nhật 17:00 , 15/12/2017

Do quan niệm kiêng cử mà mẹ bầu không được xinh đẹp trong lúc mang thai. Nhưng hiện nay những mẹ bầu hiện đại vừa xinh đẹp, vừa năng động đã thay đổi quan niệm này dần dần. Do đó bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè hạt sen cho bà bầu để trẻ hóa làn da.

Dùng món ăn để làm đẹp da không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ, đặc biệt là mẹ bầu trong giai đoạn mang thai muốn duy trì làn da nhưng lại sợ mỹ phẩm, hóa chất ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Với 3 cách nấu chè hạt sen cho bà bầu không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp mẹ bầu làm đẹp da miễn chê nữa nhé!

1. Chè hạt sen nha đam

Hạt sen và nha đam được xem là thần dược giúp trẻ hóa làn da cho mẹ bầu. Việc tận dụng những thực phẩm này để giúp cơ thể sản xuất collagen chống lão hóa và làm trẻ hóa làn da cho mẹ bầu.

Hạt sen chứa nhiều axit amin cơ thể cần trong đó có 8 loại axit amin mà cơ thể không tổng hợp được. Threonine, proline là 2 axit amin chính dùng để tổng hợp collagen cho cơ thể mà trong hạt sen 2 loại này đều có mặt đầy đủ. Ngoài ra trong hạt sen có chứa một loại enzym có tên là L-isoaspartyl methyltransferase có tác dụng sửa chữa những protein bị hỏng giúp ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, đẹp da mỗi ngày.

Hạt sen chứa nhiều axit amin tốt cho sức khỏe con người

Nha đam (lô hội) với thành phần vitamin C khá cao đóng vai trò như một chất chống oxy hóa và là yếu tổ tổng hợp collagen. Các bác sĩ đều cho rằng vitamin C là thành phần chủ chốt trong việc hình thành collagen, mà nếu vắng mặt vitamin C, các amino acids không thể kết nối để tạo ra collagen. Ngoài vitamin C thì nha đam cũng chứa hàm lượng vitamin E khá cao được xem là “thần dược” cho làn da có tác dụng làm mờ sẹo, giữ ẩm, xóa tan vết thâm, chống lão hóa…

Lô hội chứa nhiều vitamin C và E tốt cho làn da

2. Chè hạt sen đỗ đen

heo ghi chép của sách dinh dưỡng thì trong đỗ đen chứa hàm lượng cao protein 24.4‰, lipid 1.7‰, glucid 53.3‰ và rất nhiều axit amin thiết yếu. Ngoài ra, đỗ đen còn chứa rất nhiều vitamin quan trọng như vitamin A 5 mg, B1 0.5 mg, B2 0.21 mg.

Đỗ đen giúp tăng lượng hồng cầu giúp sắc tố da được cải thiện

Việc bạn tiêu thụ đỗ đen giúp tăng lượng hồng cầu giúp sắc tố da được cải thiện, trông bạn khỏe mạnh và sở hữu làn da tươi sáng hơn. Hàm lượng chất oxy hóa anthocyanins cao gấp 10 lần các quả như nho, mâm xôi, dâu tây...nên có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho việc trẻ hóa làn da của mẹ bầu. 

3. Chè hạt sen đậu đỏ

Đậu đỏ cũng được xem là một trong những nguyên liệu làm đẹp được ứng dụng rộng rãi. Đậu đỏ có tác dụng khử độc cho cơ thể. Ăn đậu đỏ mỗi tuần một lần được xem là một biện pháp lý tưởng để bạn thanh lọc cơ thể. Loại đậu này có khả năng làm giảm cảm giác mệt mỏi, khử độc cho da và các cơ quan trong cơ thể.

Đậu đỏ giúp thanh lọc độc tố làn da tốt hơn

Nhờ quá trình khử độc này mà cấu trúc của da sẽ được cải thiện, khiến làn da trở nên rạng rỡ và tươi tắn hơn theo thời gian.

Cách nấu chè hạt sen cho bà bầu không quá khó cũng không tốn nhiều thời gian nên các mẹ có thể tranh thủ thời gian để vừa nấu chè vừa trò chuyện cùng bé con trong bụng.

 

 

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác