Trang chủ Tin tức Mua trà tim sen ở đâu tại Hà Nội?

Mua trà tim sen ở đâu tại Hà Nội?

Cập nhật 22:00 , 25/10/2017

Trà tim sen có vị đắng, tính hàn, được sử dụng trong việc điều trị mất ngủ hiệu quả. Không dừng lại ở đó, theo y thư cổ Trà Tim Sen còn có công dụng thanh tâm (giải nhiệt trong tâm) giáng áp (hạ huyết áp), sáp tinh (giữ cho tinh khí được bền chặt) và chỉ huyết (cầm máu)…. Trà Tim Sen được dùng trong chữa bệnh nhiều hơn, tuy nhiên với những người sức khỏe ổn định sử dụng Trà Tim Sen sẽ giúp nâng cao sức khỏe hẳng ngày và giảm nguy cơ một số bệnh tật. Với công dụng hữu hiệu đó, Trà Tim Sen được nhiều người “săn lùng”. Vậy muaTrà Tim Sen ở đâu tại Hà Nội để đảm bảo sản phẩm chất lượng, uy tín?

Công dụng của Trà Tim Sen

  • Giải nhiệt, hạ huyết áp, cầm máu: Trà tim sen được dùng trong chữa bệnh cao huyết áp, làm mát cơ thể, cầm máu, giúp ổn định cơ thể. Bên cạnh đó nó còn được dùng để chữa bệnh đau đầu, hoa mắt hay hồi hộp, tống ngực, nhịp tim đập nhanh. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng tâm sen có tác dụng hạ huyết áp thông qua cơ chế làm giãn cơ trơn thành mạch máu và giảm trở lực huyết quản, phòng chống rối loạn nhịp tim, ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, chống oxy hóa. Trà tim sen cũng giúp cải thiện tình trạng thiếu máu cơ tim nhờ khả năng làm giãn thành mạch máu, giảm lượng tiêu thụ oxy của cơ tim và cải thiện lưu lượng tuần hoàn động mạch vành.
  • Dưỡng sinh: Trà tim sen còn được sử dụng để dưỡng sinh với tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, dưỡng tâm, an thần, được dùng chữa các chứng bệnh suy nhược cơ thể ở người già, hoa mắt chóng mặt, đau mắt đỏ, cao huyết áp, nôn hoặc ho ra máu, đại tiện ra máu, táo bón kéo dài... Với mục đích dưỡng sinh có thể sử dụng theo công thức sau: Liên tử tâm 5 g, gạo tẻ 100 g, hai thứ đem ninh nhừ thành cháo, chế thêm một chút đường phèn, chia ăn vài lần trong ngày.

Hướng dẫn sử dụng trà tim sen

Tâm sen phải được sao khô để thải độc tố trước khi sử dụng.

Cách pha trà tâm sen: Lấy khoảng 3g tim sen rửa sạch và cho vào ly rồi đổ khoảng 200ml nước đun sôi hoặc trong bình kín, sau khoảng 10 phút khi tâm sen từ từ chìm xuống đáy ly thì dùng được. Có thể uống thay trà trong ngày và nên uống nhiều hơn vào buổi chiều tối.

Món ăn chữa bệnh từ trà tâm sen: Chuẩn bị 100g gạo tẻ và 5g tâm sen. Cho tất cả nguyên liệu đem nấu thành cháo cho đến khi chín như thì thêm chút đường phèn. Món ăn này có tác dụng thanh nhiệt, an thần dễ đi vào giấc ngủ, người suy nhược, chóng mặt, đau đầu, huyết áp cao, táo bón kéo dài…

Một số bài thuốc từ tâm sen:

1. Chuẩn bị: 8g tâm sen, 12g hòe hoa, 20g sinh thảo quyết minh, đem sắc thuốc uống hẳng ngày.

2. Chuẩn bị 10g tâm sen, 10g hoa nhài, 12g hạt muồng (sao đen) và đem sắc lên uống mỗi ngày một thang, chia thành 3 lần, uống từ 3-5 ngày liên tục.

3. Chuẩn bị 20g củ mài sao vàng, 10g long nhãn, 10g áo nhân (sao), 10g lá dâu, 10g bá tử nhân, 10g lá vông. Tất cả đem sắc uống hằng ngày giúp chữa mất ngủ, ngủ hay mơ, dễ tỉnh giấc, hay quên, tinh thần rối loạn.

Lưu ý: Không nên sử dụng tim sen lâu dài vì có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý ở độ tuổi còn trẻ.

Trà tim sen chỉ thích hợp cho độ tuổi 22 trở lên. Mỗi đợt chỉ nên uống từ 0.5 – 1kg là vừa đủ hoặc uống cho đến khi giấc ngủ của bạn đã ổn định thì ngưng. Trong tim sen có hàm lượng alkaloid cao nên tác động dược lực mạnh và ảnh hưởng đến tim, vì vậy nên sử dụng đúng liều lượng và không dùng cho người bị yếu tim.

Không sử dụng tim sen cho người tỳ vị hư yếu, người hay rối loạn tiêu hóa và đi lỏng mạn tính bởi tim sen có tính lạnh.

Cách chọn trà tim sen ngon, chất lượng

Để chọn được trà ngon, đảm bảo chất lượng khách hàng có thể dựa vào những đặc điểm sau:

Trà tim sen ngon có màu xanh vàng tự nhiên, không bị khô, cháy, trà đạt đến độ cứng nhất định và có thể bảo quản trong thời gian lâu dài.

Trà tim sen ngon nhất và giàu giá trị dinh dưỡng nhất là khi được sấy bằng phương pháp thủ công.

Ngoài ra để chắc chắn nhất bạn nên mua trà sen ở những địa điểm uy tín, chất lượng, có nhãn mác rõ ràng, tránh hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vì sao nên chọn Trà Tim Sen Huế?

Sen Huế được có nhiều ưu điểm nổi trội và ngon hẳn so với sen ở những vùng miền khác.

Huế - vùng đất cố đô giàu văn hóa lịch sử với nhiều đặc sản ngon nổi tiếng, trong đó phải kể đến Sen Huế. Khí hậu, nguồn nước nơi đây thích hợp cho việc trồng sen. Vì vậy Sen Huế luôn có năng suất và chất lượng hơn hẳn những vùng miền khác. Hạt Sen Huế  kích thước không to nổi trội nhưng luôn đều, hạt nào cũng như hạt nào. Khi chế biến, món sen trở nên thơm ngon, hấp dẫn với hương vị đặc biệt không lẫn vào đâu được. Khi thưởng thức hạt sen bở, bùi, tạo cảm giác ngon miệng lạ thường.

Tương tự như thế, những hạt sen ngon, chất lượng hứa hẹn sẽ cho ra loại trà tim sen đặc biệt. Trà tim sen được bóc tách từ phần tim của hạt sen. Trà tim sen Huế luôn có mùi thơm đặc trưng riêng biệt. Con người Huế luôn có kinh nghiệm trong việc sao trà thủ công với lửa vừa phải thích hợp cho món trà tim sen đủ độ thơm ngon. Vì vậy khi thưởng thức ly trà tim sen Huế bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng so với các loại trà tim sen của những vùng miền khác. Đó cũng chính là lý do mà trà tim sen Huế đã đi vào lòng người một cách đơn giản nhưng hết sức tinh tế.

Địa chỉ mua trà tim sen tại Hà Nội

Trà tim sen chỉ thực sự ngon và đảm bảo sức khỏe khi đó là những sản phẩm chất lượng. Ngược lại nó có thể là độc tố gây bệnh nguy hiểm cho người tiêu dùng nếu đó là hàng kém chất lượng. Hiện nay trên thị trường rất nhiều đơn vị sản xuất trà tâm sen sử dụng chất bảo quản, các chất hóa học khác, vì vậy khách hàng nên cẩn thận, tỉ mỉ lựa chọn sản phẩm chất lượng.

Thấu hiểu những vấn đề khách hàng gặp phải, trà tâm sen Huế luôn mang đến tận tay khách hàng những sản phẩm chất lượng được sản xuất theo quy trình an toàn tuyệt đối. Trà tâm sen Huế với 100‰ tâm sen tự nhiên hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại, trà được sao thủ công đảm bảo nguyên chất, giàu dinh dưỡng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Không chỉ sản phẩm trà tâm sen mà cửa hàng SEN HUẾ còn cung cấp hạt sen tươi, hạt sen khô – đặc sản nổi tiếng xứ Huế với giá cả hợp lý nhất. Tất cả những sản phẩm của thương hiệu hạt sen Huế là món quà thiên nhiên ban tặng và được khách hàng đón nhận một cách hài lòng, đó cũng là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc mang đặc sản Huế đến người tiêu dùng.

Hãy lựa chọn trà tim sen để có những giấc ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình và làm món quà gửi đến bạn bè gần xa. Chắc chắn với người nhận, đó là một món quà tuyệt vời vừa vừa mang ý nghĩa tình cảm vừa mang ý nghĩa tâm lý. Mà hơn hết, hãy chọn sản phẩm uy tín, chất lượng để nó thực sự là bài thuốc chữa bệnh, nâng cao sức khỏe đúng như công dụng của nó.

ĐỊA CHỈ MUA TRÀ TIM SEN UY TÍN CHẤT LƯỢNG GIÁ CẢ HỢP LÝ DÀNH CHO BẠN:

CỬA HÀNG HẠT SEN HUẾ TẠI TPHCM

Đ/C: E8/28K Ấp 5, Vĩnh Lộc A , Bình Chánh, TP HCM

SỐ ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN/ĐẶT MUA TRỰC TIẾP:  0936 628 139 - 0972 431 564

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác