Trang chủ Tin tức 15 tác dụng bất ngờ của hạt sen đối với sức khỏe con người

15 tác dụng bất ngờ của hạt sen đối với sức khỏe con người

Cập nhật 16:00 , 10/12/2017

Từ xa xưa con người đã dùng hạt sen trong việc chữa bệnh, làm thực phẩm...Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ tác dụng của hạt sen, bài viết sẽ chia sẻ cho bạn 15 lợi ích tuyệt vời mà hạt sen mang lại cho con người.

Hạt sen là một thực phẩm lành mạnh và có lợi cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó các nhà khoa học đã nghiên cứu tác dụng của hạt sen đối với phòng và điều trị bệnh. Dưới đây là 15 tác dụng của hạt sen khiến bạn không ngờ đến:

1. Chống lão hóa

Tác dụng của hạt sen đầu tiên phải kể đến đó chính là khả năng chống lão hóa. Do một loại enzym có trong hạt sen có tên là L-isoaspartyl methyltransferase, có khả năng hỗ trợ duy trì và sửa chữa các protein bị hỏng. Do đó nhiều hãng mỹ phẩm đã chiết tách những enzym này để thêm vào các sản phẩm chống lão hóa của họ.

Tác dụng của hạt sen là chống lão hóa

2. Ngăn ngừa viêm

Hạt sen có tác dụng ngăn ngừa viêm là do đã tìm thấy trong hạt sen một Flavonoid tự nhiên có tên là Kaempferol. Flavonoid tự nhiên này thường được tìm thấy trong thực vật và nhiều nghiên cứu tiền lâm sàng cho thấy có khả năng chống viêm.

                                                                      

Tác dụng của hạt sen là ngăn ngừa viêm

3. Có lợi cho thận

Tác dụng của hạt sen làm se da, có tác dụng làm giảm rò rỉ dịch của các bộ phận nội tạng, như lá lách, thận và tim…, trả lại những năng lượng cần thiết, góp phần điều chỉnh năng lượng của cơ thể từ đó tác dụng làm nhẹ bớt công việc của thận tốt hơn.

Tác dụng của hạt sen vô cùng có lợi cho thận

4. Chữa tiêu chảy

Theo Đông y, hương vị ngọt ngào của hạt sen có tác dụng nuôi dưỡng lá lách và giảm tiêu chảy. Một số nghiên cứu về tác dụng của hạt sen cho thấy hạt sen có tác dụng tăng cường sức khỏe tiêu hóa và giảm tiêu chảy. Họ cũng ứng dụng hạt sen trong việc cải thiện sức khỏe của lá lách.

 

Tác dụng của hạt sen chữa tiêu chảy

5. Điều trị mất ngủ

Hạt sen có tính chất làm dịu nên rất hữu ích trong việc điều trị chứng bồn chồn hoặc mất ngủ. Theo truyền thống, hạt sen được sử dụng để chữa bệnh cho những người bị rối loạn giấc ngủ. Hạt sen có tác dụng an thần nhẹ, xử lý tình trạng căng thẳng ở con người.

Tác dụng của hạt sen điều trị mất ngủ

 Xem thêm : Mua trà tim sen ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh

6. Làm giảm huyết áp

Trong tim sen có chứa Alkaloids Isoquinoline, một chất có tính đắng có khả năng làm dịu, giảm co thắt nên nó có ích trong việc làm giãn mạch máu và giảm huyết áp.

Tác dụng của hạt sen làm giảm huyết áp 

7. Xử lý các vấn đề về nước tiểu

Một số bài thuốc Đông y cho thấy việc kết hợp giữa hạt sen với các thành phần khác có thể chữa các vấn đề về nước tiểu như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiểu.

Tác dụng của hạt sen xử lý các vấn đề về nước tiểu

 Xem thêm: Mua hạt sen Huế ở đâu 

8. Xử lý các vấn đề tình dục

Một nhà nghiên cứu tiết lộ rằng tác dụng của hạt sen có thể chữa lành các vấn đề tình dục và đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tinh trùng.

Tác dụng của hạt sen xử lý các vấn đề về tình dục

9. Tác dụng làm dịu

Alkaloids Isoquinoline hiện diện trong hạt sen có tác dụng chống co thắt và làm êm dịu giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn, giãn mạch máu và giúp trẻ hóa.

Tác dụng của hạt sen tác dụng làm dịu cơ thể

10. Giảm nhiệt gây bệnh

Hạt sen đã chứng minh qua một nghiên cứu giúp trong quá trình làm lạnh tim và làm giảm nhiệt sinh bệnh.

Tác dụng của hạt sen giảm nhiệt gây bệnh

11. Mô nướu

Những người bị bệnh mô nướu thường được khuyên là sử dụng hạt sen hàng ngày bởi tác dụng của hạt sen có tính chất chữa bệnh.

Tác dụng của hạt sen giảm các vấn đề về mô nướu

12. Giảm bệnh tim

Tác dụng của hạt sen còn được kể đến đó chính là giảm nguy cơ bệnh tim. Chính do hàm lượng Magiêr phong phú có chức năng cải thiện lưu thông máu, oxy và các chất dinh dưỡng. Nếu cơ thể bạn có hàm lượng magiê thấp sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim cao, các chất như folate và magiê làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành.

Tác dụng của hạt sen giảm các vấn đề tim

13. Giảm cân

Hạt sen chứa hàm lượng glycemic thấp nên khi bạn tiêu thụ hạt sen bạn luôn cảm thấy no hơi nên hạn chế việc thèm ăn, hoặc tiêu thụ gia tăng số lượng thức ăn. Chính vì lý do đó việc sử dụng hạt sen hỗ trợ việc giảm cân của bạn.

Tác dụng của hạt sen hỗ trợ giảm cân

14. Làm lành da

Tác dụng của hạt sen giúp dưỡng ẩm và giữ ẩm cho làn da, ngoài ra hạt sen còn gia tăng độ đàn hồi và giảm tình trạng bong tróc làn da. Thành phần dinh dưỡng trong hạt sen có lợi trong việc giảm chân chim, nếp nhăn và đốm da không sáng trên gương mặt.

Tác dụng của hạt sen làm lành da

15. Giảm bớt tình trạng bị bong tróc

Hầu hết tất cả các sản phẩm chăm sóc và điều trị tình trạng bong tróc da đều có mặt của Nelumbo Nucifera. Chất này kích thích sự dưỡng ẩm cho da. Nếu da bạn đang gặp tình trạng này có thể tiêu thụ một ít hạt sen vì trong hạt có chứa nhiều Nelumbo Nucifera.

Tác dụng của hạt sen làm giảm tình trạng bong tróc da

Hạt sen không chỉ là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà tác dụng của hạt sen lớn nhất đó chính là góp một phần nhỏ vào việc cải thiện sức khỏe của con người.

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác