Trang chủ Tin tức Bật mí - Cách bảo quản hạt sen tươi đúng “chuẩn” dùng được suốt 1 năm!

Bật mí - Cách bảo quản hạt sen tươi đúng “chuẩn” dùng được suốt 1 năm!

Cập nhật 21:00 , 27/07/2018

Là một trong những thực phẩm “kinh điển” bồi bổ cơ thể chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể tìm mua loại thực phẩm bổ dưỡng này bởi chúng chỉ có duy nhất vào tháng 7 đến tháng 10. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng hạt sen quanh năm, không lo hỏng mốc nếu biết đến cách bảo quản hạt sen tươi này.

Hạt sen tươi thường để được trong bao lâu?

Hạt sen tươi thường chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm nước, khoáng chất và nhiều nhóm Vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Cụ thể hơn, trong 100 gram sen tươi chứa đến 18g Protein, 350 Calo, cùng nhiều khoáng chất khác, và đặc biệt chứa đến 13‰ phân lượng nước.

hạt sen tươi

Vấn đề chính, đó lại nguyên nhân khiến hạt sen tươi không để được lâu!

Sự khác biệt giữa hạt sen tươi và khô nằm ở phân lượng nước, và điều đó khiến hạt sen tươi thông thường chỉ để được 5 -  7 ngày nếu để ở nhiệt độ thông thường, 7 - 14 ngày nếu được bảo quản trong tủ lạnh, qua thời gian đó, hạt sen sẽ hỏng mốc mất dinh dưỡng, thậm chí còn gây hại đến sức khỏe. Điều đó khiến bạn chỉ có thể sử dụng hạt sen tươi ở trong mùa, không thể dùng ở những mùa khác.

Vậy làm thế nào để bảo quản hạt sen tươi đúng cách dùng suốt 4 mùa?

Cửa hàng SEN HUẾ mách ngay cho bạn các cách bảo quản hạt sen tươi đúng cách “siêu chuẩn” giúp bảo quản hạt sen được lâu mà không làm mất chất dinh dưỡng.

Cách bảo quản hạt sen tươi đúng cách còn nguyên chất dinh dưỡng (Dùng tủ đông)

Bước 1: TÁCH TÂM SEN

Hạt sen tươi mua về, tách vỏ xanh, để lại phần hạt sen màu trắng, TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC RỬA, sau đó dùng dao cắt bỏ 2 phần đầu nhọn trên thân hạt sen rồi khía dọc hạt một cách nhẹ nhàng, dùng tăm để lấy tâm sen ra.

tách tâm sen ra khỏi hạt sen tươi

Dùng tăm lấy để lấy tâm sen ra được dễ dàng

BƯỚC 2: BẢO QUẢN TRONG TỦ ĐÔNG

Chia nhỏ từng phần lượng đủ dùng cho mỗi lần sử dụng, cho lần lượt vào túi Zipper hoặc hộp nhựa sạch, cất vào ngăn đá (ngăn đông)  của tủ lạnh.

Cách rã đông khi dùng:

Khi cần dùng thì lấy ra từng bịch hoặc từng phần rã đông dần bằng nước ấm hoặc hấp lại sau đó có thể chế biến. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm, cách này không chỉ giúp lưu trữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng ban đầu của sen mà sen vẫn sẽ mềm, bở, dẻo chứ không hề khô cứng.

chè hạt sen long nhãn

Dù bảo quản lâu trong tủ đông nhưng hạt sen vẫn mềm, không bị khô cứng

Lưu ý: Làm theo cách bảo quản hạt sen tươi này, bạn có thể giữ được hạt sen không bị hỏng trong 4 - 5 tháng. Nhưng để có hạt sen tươi ngon, chất lượng thì bạn phải mua sen huế nhé, chứ bạn mua sen vùng khác thì chưa chắc hạt sen sẽ không bị sượng. Còn Hạt sen tươi huế thì shop đảm bảo 100‰ không bị sượng. 

Cách bảo quản hạt sen tươi lâu hư dùng suốt cả năm (Phơi khô)

Bước 1: TÁCH TÂM SEN

Cũng giống như cách bảo quản hạt sen tươi trong tủ đông, hạt sen tươi mới mua về TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC RỬA QUA NƯỚC, giữ khô ráo, bóc tách vỏ màu xanh, chỉ để phần hạt rồi dùng tăm để lấy nhân sen.

Bước 2: PHƠI NẮNG

Cho hạt sen vào rổ hoặc rây tre sạch, mang phơi nắng từ 3 - 5 lần liên tục hoặc dùng các biện pháp sấy khô để hạt sen mất nước hoàn toàn. Cho hạt sen vào lọ kín, đậy nắp thật kỹ để tránh bị hơi gió vào. Trong quá trình bảo quản, thỉnh thoảng nên mang hạt sen ra phơi nắng để tránh bị ẩm mốc.

cách phơi hạt sen khô

Với cách bảo quản hạt sen tươi lâu hư bằng phương pháp phơi khô, bạn có thể bảo quản hạt sen suốt 1 năm mà không bị hỏng mốc, dù không đúng mùa vẫn có sẵn hạt sen để làm nguyên liệu cho các món ăn ưa thích trong nhà.

***Lưu ý:

Bạn nên chọn mua hạt sen tươi chất lượng để có thể bảo quản được lâu hơn, không nên mua các loại hạt sen bị hư, sâu, hoặc thối (hỏng) ở bên trong (thông thường hạt sen hỏng khi còn trên cây sen không hiện diện bên ngoài). Để chọn đúng hạt sen như mong muốn, nên chọn mua hạt sen tươi tại những địa chỉ mua hàng uy tín

Gợi ý: Cửa hàng SEN HUẾ chuyên cung cấp những đặc sản chính gốc từ Huế, phân phối hạt sen tươi tịnh tâm Huế chính gốc ngon nhất, sạch nhất, hoàn toàn không chứa chất phụ gia, bảo quản hay chất tẩy rửa độc hại. Từng hạt sen được thu hoạch ở Hồ Tịnh, lựa chọn kỹ càng, luôn tươi mới trước khi đến tay khách hàng.

đài sen huế

ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG SEN HUẾ UY TÍN CHẤT LƯỢNG GIÁ CẢ HỢP LÝ DÀNH CHO BẠN:

Cơ Sở Sản Xuất ở Huế: 168 Tăng Bạt Hổ - Tp.Huế

SỐ ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN/ĐẶT MUA TRỰC TIẾP:  0936 628 139

CỬA HÀNG HẠT SEN HUẾ TẠI TPHCM

Đ/C: E8/30 Đường Thới Hòa, Vĩnh Lộc A , Bình Chánh, TP HCM

SỐ ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN/ĐẶT MUA TRỰC TIẾP:  0972 431 564

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác