Trang chủ Tin tức Chia sẽ cách bảo quản trà tim sen lâu, không mất chất

Chia sẽ cách bảo quản trà tim sen lâu, không mất chất

Cập nhật 22:00 , 25/10/2019

Có cách nào để bảo quản trà tim sen được lâu mà vẫn đảm bảo được dưỡng chất có trong tim sen, làm thành thức uống trị mất ngủ hiệu quả? Đó là câu hỏi rất nhiều Cô Chú thắc mắc. Sau đây, Hạt Sen Huế sẽ chia sẽ cách bảo quản trà tim sen hiệu quả, cùng tìm hiểu quả bài viết dưới đây.

Tim sen một loại thảo dược được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông Y và trong cung đình ngày xưa. Tim sen có khả năng hỗ trợ chữa một số bệnh thường gặp và cả những căn bệnh nguy hiểm. Tim sen có giá thành mềm, tiện lợi sử dụng, thường dùng để làm nước uống hằng ngày hoặc làm trà.

Tuy nhiên, tim sen không thể mua một lần chỉ vài trăm gram và cũng không thể chỉ dùng trong 1 - 2 ngày. Nhiều người có thói quen mua dự trữ nên mong muốn tim sen sử dụng được nhiều tuần, nhiều tháng thậm chí đến cả nửa năm. Để được như mong muốn thì việc bảo quản tim sen là rất quan trọng giúp sử dụng được nhiều ngày mà vẫn giàu dưỡng chất.

 Trà tim sen

Vì sao cần bảo quản tim sen?

Trong quá trình sử dụng, nhiều người than phiền rằng mặc dù đã chọn mua tim sen chất lượng nhưng vì sao tim sen vẫn bị ẩm mốc, không còn mùi thơm như ban đầu. Khi sử dụng làm trà uống thì chất lượng trà không được như mong muốn, tim sen không còn hương thơm, không đậm vị mà chuyển sang vị hơi chát. Đó là vì bạn không biết cách bảo quản tim sen được lâu nên xuất hiện tình trạng này.

Nguyên nhân của việc này là vì tim sen được đóng gói theo từng gói nhỏ hoặc lượng sử dụng theo ngày khoảng 20gr. Đối với gói khoảng 500gr bạn có thể sử dụng khoảng 30 ngày. Khi khui gói tim sen, lượng không khí sẽ xâm nhập vào trong. Nếu không bảo quản đúng cách thì sau một thời gian ngắn tim sen sẽ xuất hiện tình trạng ẩm mốc.

Sử dụng sen bị ẩm mốc có sao không?

Tim sen khi bị nấm mốc ẩn chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc có hại cho sức khỏe. Nếu bạn cố gắng sử dụng sen đã bị ẩm mốc thì vi khuẩn xâm nhập có thể tổn hại gan, các bộ phận trong cơ thể. Nếu tim sen chỉ vừa có dấu hiệu bị ẩm, bạn có thể mang sàng lại và sử dụng nhưng sẽ không mang lại hiệu quả cao, còn nếu đã lâu thì không nên ráng dùng tim sen này.

trà tim sen huế nguyên chất

Bảo quản tim sen đúng cách thế nào

Yếu tố quan trọng trước tiên là cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, không đặt chung với những vật dễ bị ẩm. Cách bảo quản tim sen được lâu là cho vào túi nilon sạch, hút ẩm, cho vào hộp kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách bảo quản này bạn có thể an tâm sử dụng tim sen trong ít nhất 3 tháng và tối đa khoảng 6 tháng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách pha trà tim sen ngon

Mua tim sen chất lượng để đảm bảo an toàn

Ngoài việc bảo quản đúng cách thì mua tim sen chất lượng cũng là yếu tố quan trọng. Tim sen chất lượng giúp bạn uống trà hoặc uống nước tim sen có hương thơm nhẹ, đầy đủ dưỡng chất. Hạt Sen Huế là nhà cung cấp sỉ và lẻ tim sen số lượng lớn cho các công ty, hộ gia đình.

 trà tim sen đống gói túi zip bạc

Khi mua tim sen, bạn sẽ được kiểm tra kỹ về chất lượng sản phẩm, tim sen còn tươi, có màu xanh lục đặc trưng. Chuyên viên hướng dẫn cách bảo quản tim sen hợp lý để sen có thể giữ được nhiều tháng mà vẫn đảm bảo sự an toàn khi sử dụng. Cùng mức giá hợp lý giúp bạn an tâm khi mua sen tại Hạt Sen Huế.

Để được tư vấn chi tiết về tim sen, xin mời quý khách liên hệ hotline Hạt Sen Huế.

Cơ sở sản xuất: 168 Tăng Bạt Hổ, TP.Huế

Địa chỉ cửa hàng Sen Huế Food: E8/30 Ấp 5A, Vĩnh Lộc A , Bình Chánh, TP HCM

SĐT: 0936.628.139 - 0972.431.564

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác