Trang chủ Tin tức Hướng dẫn cách pha trà tim sen ngon

Hướng dẫn cách pha trà tim sen ngon

Cập nhật 22:00 , 20/09/2017

Bạn đang tìm kiếm cách pha trà tim sen đúng cách? Hạt Sen huế sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách pha trà tim sen đúng chuẩn, để từ đó bạn có thể sở hữu những tách trà ngon, dễ uống, vừa lòng người thưởng thức.

ấm trà tim sen

Bí quyết để sở hữu một tách trà tim sen ngon, chúng ta cần phải đảm bảo được các yếu tố: Nhiệt độ nước,  lượng trà và thời gian hãm tra.

Nhiệt độ nước: Mỗi loại trà thì lại thích hợp với một nhiệt độ nước khác nhau. Đối với trà tim sen, nhiệt độ nước phù hợp là 96 độ (Nhiệt độ nước này sẽ đảm bảo được hương vị của trà, làm cho vị trà không bị quá đắng)

Lượng trà: Lượng trà tim sen phù hợp trong mỗi lần pha nên là 3g. Tỷ lệ trà : nước lên là 3:150ml (Sau đó bạn có thể tùy ý tăng giảm lượng nước hoặc lượng trà cho phù hợp với khẩu vị của mình)

Hãm trà: Giống như nhiệt độ nước, mỗi loại trà sẽ có thời gian hãm khác nhau. Với trà tim sen, thời gian hãm nên là 3 phút để các dược tính đủ để ngấm ra nước trà. Tránh ngâm trà quá lâu bởi nó sẽ làm cho trà có vị đắng chát và mùi hơi bị nẫu

Các bước pha trà tim sen ngon

Dụng cụ cần chuẩn bị: trà tim sen: 3g, tách pha trà (dung tích 200ml), chén trà (Lưu ý: Nên sử dụng loại trà tim sen sao vàng bởi độc tính trong nó đã được loại bỏ trong quá trình sao)

trà tim sen

Bước 1: Đun nước: Lấy chai nước lavie nhỏ (dung tích 500ml)  cho vào bình đun sôi, chờ khoảng 1 phút để nhiệt độ nước giảm xuống còn 96 độ

Bước 2: Làm nóng tách, chén pha trà: Dùng nước sôi rót vào ấm, tách pha trà, đây nắp. Dùng tay lắc đều để nước tráng đều bề mặt tách rồi rót hết nước ra các chén trà. Khi chén trà đã nóng, đổ nước trong các chén trà này đi

Bước 3: Đong trà: Cho 3g trà tim sen vào ấm

Bước 4: Tráng trà: Rót nước nóng ngập trà, lắc nhẹ rồi đổ nước này đi càng nhanh càng tốt (Thông thường, ở bước này, nhiều người thường có thói quen chờ khoảng 2 phút để trà ngấm rồi mới đổ nước trà đi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về trà, cách làm này là hoàn toàn sai lầm. Việc rót nước đầu tiên vào trà được gọi là nước đánh thức trà, tạo ra sự tác động để gột rửa tạp chất, khiến các lá trà bắt đầu nở ra. Chính vì thế, ở bước này, chúng ta không cần phải chờ trà ngấm nước mà chỉ cần lắc nhẹ rồi đổ thứ nước trà này đi càng nhanh càng tốt)

Bước 5: Hãm trà: Đổ nước nóng vào đầy ấm, đậy nắp ấm và hãm trà trong khoảng 2-3 phút. Đây là công đoạn rất quan trọng, hãy đảm bảo nhiệt độ nước chuẩn để đảm bảo được hương vị của trà

Bước 6: Rót trà (Rót hết trà ra khỏi các chén, không để nước dư âm trong ấm trà khiến trà bị nẫu)

Chú ý:

Với 3g trà tim sen, chúng ta có thể hãm từ 1-3 lần tùy thuộc theo nhu cầu

Mỗi ngày, chúng ta chỉ nên sử dụng tối đa 3g trà tim sen để bảo vệ sức khỏe

Nếu cảm thấy việc sử dụng 3g cho tách trà chứa 150ml nước khiến vị trà bị đắng, bạn có thể sử dụng thêm ¼ quả la hán hoặc giảm lượng trà tim sen sử dụng để vị trà dễ uống hơn.

Trên đây là một vài chia sẻ mang tính cá nhân của Hạt Sen Huế về cách pha trà tim sen ngon theo cách thức đơn giản.

trà tim sen

xem thêm

Lưu ý: Để có được ấm Trà Tim Sen ngon các bạn phải chọn Tim Sen Huế nhé. Thông tin chi tiết về Tim Sen Huế vui lòng xem tại đây!!!

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác