Trang chủ Tin tức Công dụng của hoa sen và các sản phẩm từ hoa sen

Công dụng của hoa sen và các sản phẩm từ hoa sen

Cập nhật 21:00 , 24/10/2017

Trong Đông Y, ngược lại với tâm sen, hoa sen có tính ấm và ngọt đắng. Ngoài việc trang trí nhà của, công dụng của hoa sen còn có giúp tinh thần minh mẩn, tỉnh táo, thanh nhiệt giải độc, ích khí, thanh tâm, hoạt huyết, trừ thấp, khu phong, lương huyết và chỉ huyết. Rất bất ngờ đúng không? Chính vì thế hôm nay, bài viết này sẽ tổng hợp cho các bạn những lợi ích ít ai ngờ tới của hoa sen.

1. Dưỡng da và tóc

Cũng giống như hạt sen và tâm sen, hoa sen có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Chính vì thế người xưa hay dùng cánh sen đập dập để lên những vùng bị mụn nhọt hoặc chị em phụ nữ dùng để dưỡng nhan sắc như giúp làn da mịn màng, mơn mởn và sáng đẹp đồng thời mái tóc cũng khỏe mạnh và bóng mượt.

2. Chữa chứng mất ngủ và giúp an thần

Đặc biệt, trà hoa sen có tác dụng chữa chứng mất ngủ giống như tim sen, ngoài ra còn giúp bổ huyết. Vì hoa sen có công dụng hấp thu chất béo, chính vì thế nếu bạn chăm uống trà làm từ hoa sen, bạn sẽ giảm lượng cholesteron trong máu đáng kể.

Ngoài ra, hoa sen còn có công dụng an thần, giảm lo âu, hồi hợp, giúp bạn tịnh tâm, thư giãn, phù hợp với những người đi làm trong môi trường nhiều áp lực muốn giải tỏa căng thẳng.

3. Hỗ trợ dạ dày khỏe

Không những thế, trà hoa sen còn giúp giảm lượng axit trong dạ dày, hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét da dày và chứng ợ chua khó chịu.

4. Chống đột quỵ và các bệnh tim mạch

Ít ai biết rằng hoa sen chứa một hàm lượng lớn vitamin C có tác dụng chống đột quỵ, ngăn ngừa các bệnh tim mạch đồng thời chống lại quá trình oxy hóa của cơ thể, tái tạo tế bào máu từ đó giúp bạn luôn trẻ trung và đầy sức sống.

5. Chống loãng xương

Mặt khác, trong cánh sen có chứa nhiều photpho giúp chống bệnh loãng xương và giữ xương luôn cứng cáp, chắc khỏe.

6. Thanh lọc cơ thể, trừ mụn độc

Chính vì thế mà y học hiện đại ngày nay đã thêm hoa sen để chữa bệnh như chảy máu cam, mụn phồng nước (hay còn gọi là thiên bào sang), mụn nước vàng (hoàng thủy sang) thương tích, mẩn ngứa và thổ huyết. Nhất là với những mụn nước khi đắp hoa sen lên những vùng này sẽ giúp giảm sưng, kháng viêm và mụn xẹp nhanh chóng.

Còn đối với hoàng thủy sang, nếu đốt hoa sen thành tro hoặc giã nát muối kèm cánh sen sẽ giúp khỏi nhanh và còn ngừa được nhọt độc.

Qua bài viết này các bạn cũng biết thêm công dụng của hoa sen là tuyệt vời như thế nào. Hiện tại Cửa Hàng Sen Huế chuyên cung cấp sỉ lẻ hạt sen huế và trà tim sen.

>>Xem thêm : Cách chế biến và bảo quản hạt sen

Bình luận & Chia sẻ
Tin tức khác